Skip to content
Home » รถลากพาเลทแมนนวล VS รถลากพาเลทไฟฟ้า

รถลากพาเลทแมนนวล VS รถลากพาเลทไฟฟ้า

  • by

โดยทั่วไปคุณจะพบรถลากพาเลท หรือ รถแฮนด์ลิฟท์ ได้ในคลังสินค้าเกือบทุกแห่งทั่วโลก

รถลากพาเลทเป็นพาหนะในการทำงานของคลังสินค้าและสามารถเคลื่อนย้ายสินค้าได้เกือบทุกชนิด สิ่งนี้ทำให้พวกมันเป็นรายการที่ขาดไม่ได้สำหรับบริษัท โรงงาน คลังสินค้า ที่ต้องมีการยกสินค้า

รถลากพาเลท

แม้ว่าโซลูชันการยก ของรถลากพาเลท จะมีให้เลือกมากมาย แต่โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ระหว่างสองประเภท: รถลากพาเลทแมนนวลและรถลากพาเลทไฟฟ้า

รถลากพาเลททั้งสองประเภทมีข้อดีในตัวเองและเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่แตกต่างกัน ในบทความนี้เราจะพูดถึงข้อดีและข้อเสียของทั่งสองรุ่นอย่างละเอียด

รถลากพาเลทแมนนวล

รถลากพาเลทแมนนวล

ข้อดีของรถลากพาเลทแมนนวล

รถลากพาเลท แมนนวล เหล่านี้มีการใช้งานทั่วไปในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก

เพราะ มีราคาย่อมเยากว่ารถลากพาเลทไฟฟ้ามาก ใช้กำลังคนในการลาก มีราคาถูกกว่าในการซื้อ

นอกจากนี้ยังมีราคาไม่แพงและบำรุงรักษาได้ง่ายมาก โดยไม่มีชิ้นส่วนที่ซับซ้อนให้แก้ไขเมื่อเกิดปัญหาขึ้น เข้าถึงได้ง่าย ใช้พื้นที่น้อย จัดเก็บง่าย และต้องการการฝึกอบรมขั้นพื้นฐานเท่านั้น ก็สามารถใช้งานได้ทันที

ข้อเสียของรถลากพาเลทแมนนวล

รถลากพาเลทแมนนวลต้องใช้กำลังคนในการคเลื่อนย้าย การบรรทุกน้ำหนักมากอาจทำให้ต้องออกแรงหนักขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ทีมของคุณเหนื่อยหรือบาดเจ็บได้

รถลากพาเลทแบบแมนนวลอาจก่อให้เกิดอันตรายได้บนพื้นผิวที่ไม่เรียบ และไม่ควรใช้ในพื้นที่ลาดเอียง นอกจากนี้ยังอาจเป็นเรื่องยากที่จะหยุดในกรณีฉุกเฉิน

รถลากพาเลทไฟฟ้า

รถลากพาเลทไฟฟ้า

ข้อดีของรถลากพาเลทไฟฟ้า

รถลากพาเลทที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นปลอดภัยกว่าและออกแรงน้อยกว่าสำหรับผู้ควบคุม และมีนวัตกรรมระบบกันล้มที่ช่วยให้เบรกได้อย่างรวดเร็ว

พวกมันมีช่วงและความจุน้ำหนักที่มากกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกแบบแมนนวล ช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วกว่า พวกมันยังสามารถจัดการกับความลาดเอียงใด ๆ ได้อย่างง่ายดายในขณะที่รักษาความปลอดภัยของโหลด

ข้อเสียของรถลากพาเลทไฟฟ้า

โซลูชั่นไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายสูงในการซื้อ แต่นี่คือราคาของเครื่องจักร ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ใช้งานง่าย และระดับความปลอดภัยที่มากขึ้น

รถลากพาเลทไฟฟ้า มีการบำรุงรักษาที่ซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าแบบแมนนวลมาก

พวกมันยังใช้พื้นที่มากขึ้นในคลังสินค้าซึ่งอาจเป็นปัญหาเมื่อพื้นที่คับแคบ อีกทั้งยังต้องมีการจัดสรรพื้นที่สำหรับสถานีชาร์จเพื่อจ่ายพลังงานให้กับรถลากพาเลทไฟฟ้าด้วย

ซึ่งแตกต่างจากรถขนพาเลทแบบแมนนวลที่พร้อมใช้งานเสมอ และ ไม่ต้องการพื้นที่มากนัก

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่กำลังมองหาซื้อ รถลากพาเลท รถลากพาเลทไฟฟ้า คุณภาพสูง ผู้เขียนขอแนะนำ บริษัท กู๊ด แอนด์ ริช เพาเวอร์พลัส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ยกในอุตสาหกรรม บริษัทจัดจำหน่ายรถลากพาเลทชั้นนำในประเทศไทย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://goodrichforklift999.com/

goodrich-forklift-logo

ที่มา https://www.budgetft.co.uk/blog/selecting-the-right-pallet-trucks-for-your-operation

รูปภาพ Google